8 cách phân biệt da thật hay giả da đơn giản nhất

Hiện nay da là một sản phẩm được sử dụng rất nhiều đối với người tiêu dùng và khi lau chùi cũng dễ dàng. Thường mọi người biết tới da trâu, da bò chế tạo ví, thắt lưng, giày dép,… da thật và da công nghiệp dùng chuyên bọc ghế da xe ô tô, da cừu làm áo khoác bên ngoài, găng tay, các loại da như da cá sấu, da rắn, da ngựa,… dùng cho các sản phẩm thời thượng của các thương hiệu  nổi tiếng trên thế giới. Nhưng làm thế nào để phân biệt giữa da thật và giả da ? để tránh bị mất tiền oan đối với nơi không uy tín.

Dưới đây là 8 cách giúp nhận ra da thật hay giả da mà Nội thất ô tô Onplaza chúng tôi xin được chia sẻ tới người tiêu dùng để có cách nhìn khái quát và dễ nhận thấy được da thật một cách nhanh nhất tránh hiện trạng bỏ chi phí cao mà sản phẩm không lý tưởng.

>>> Xem thêm


Bọc ghế da thật cho ô tô
Cách 1: Nhìn thật kĩ sản phẩm

Có câu "trăm nghe không bằng một thấy" quả là không sai phải không ạ?  Để nhận ra da thật hay giả da chúng ta cần phải quan sát thật kỹ, nếu như là da thật trên mặt sẽ sở hữu những vết sần sùi có vân nổi vì mặc dù có da gì cũng sẽ có kết cấu cũng như da của người vậy, có các lỗ chân lông, biểu bì. Tùy thuộc vào trình độ gia công của thợ mà phía trên bề mặt sẽ sở hữu độ phẳng, mềm…đối với các dòng giả da trên bề mặt phẳng phiu và thường sẽ lộ rõ lớp ghép trên bề mặt giả da.


Da thật thường có nổi vân
Cách 2: Ngửi sản phẩm

 Nếu quý khách lựa chọn bọc nệm ghế da thật thì hãy kiển tra bằng cách nếu da thật dù là tẩy mùi chúng ta vẫn hoàn toàn có thể ngửi thấy mùi đặc biệt của các loại động vật đó, mùi khó ngửi, khăm khắm.
Da giả sẽ không hề có mùi như vậy và có mùi khó chịu do được sáng tạo bởi các nguyên vật liệu không giống nhau.


Thêm chú thích

Cách 3: Sờ vào sản phẩm

Giả da: có tính trơn bóng đặc trưng của lớp vật liệu bằng nhựa (plastic) được tạo bởi những vật liệu tổng hợp. Các bạn sẽ cảm nhận thấy rõ nhất khi mùa đông các bạn sờ tay vào chất liệu giả da này sẽ thấy lạnh.

Nếu sờ vào da thật không thấy lạnh ngay cả vào mùa đông, khi chạm tay vào da thật thấy mềm, mịn dù thời gian sử dụng lâu.

Cách 4: Làm ướt da

 Tưới chút lớp nước lên trên bề mặt của 2 loại da và đợi vài phút:

- Da thật: lớp nước sẽ lan rộng ra, thấm vào da qua những lỗ chân lông vì da thật sẽ có thể hấp thu độ ẩm tốt
- Giả da sẽ không có hiện tượng như trên, lớp nước sẽ ứ đọng trên bề mặt da & lan chảy để tìm chỗ thoát chứ không hề thể thấm vào da được.

Ngoài ra da còn được chế tạo làm thảm lót sàn ô tô giúp sàn luôn giữ được sạch sẽ và vệ sinh dễ dàng, đảm bảo nội thất sàn xe luôn mới.


Bề mặt giả da không thấm hút nước
Cách 5: Tác động lực lên da

 Sử dụng ngón tay ấn lên da hay sản phẩm nào đó tương tự tránh có tác dụng rách rưới trên bề mặt da:

- Da thật: Có vết lõm nơi mọi người ấn tay lên, nhưng khi bỏ tay ra sẽ không còn nữa do da thật có tính năng co dãn.  
- Giả da: Sẽ có vết lõm ngay khi bỏ ra rồi các vết lõm vẫn hằn nguyên trên bề mặt không còn tự co dãn tựa như da thật do những lớp hạt nhân tạo kết cấu nên da giả bị tách rời không hề tự liên kết lại được.


Dùng ngón tay ấn lên bề mặt da
Cách 6: Đốt hoặc hơ da qua lửa

Đốt da là cách hay được áp dụng trong 8 cách giúp nhận thấy da thật hay giả da, qua mùi có thể nhận thấy sớm nhất.

Với da thật sẽ có được mùi khét quan trọng như mọi người đốt tóc, móng tay hay là thui móng giò lợn vậy do tầng lớp biểu bì cháy. Còn da giả sẽ không thể có mùi như thế mà có mùi giống mùi vật liệu bằng nhựa cháy.


Đốt để biết da thật

Cách 7: Phân biệt dựa trên sắc màu

- Giả da: sắc màu tươi, bóng đẹp  đôi khi sắc màu có phần không giống thông thường vì là màu nhân tạo
- Da thật: luôn luôn có màu không sáng, có sáng cũng như màu sương mai.

Cách 8: Quan sát kĩ sản phẩm

   Là cách sau cùng trong 8 cách giúp nhận ra da thật hay giả da là mọi người quan sát lại thật kĩ phần mặt cắt của da.

- Da thật: Có các sợi không đều nhau, cần sử dụng tay cào nhẹ lên phía trên bề mặt da sẽ không hề có dấu hiệu chuyển đổi nào
- Giả da: Bản chất được cấu tạo do những sợi dệt kết lại với nhau không hẳn là một khối đặc nguyên nên rất dễ bị trầy xước cả khi bị cào nhẹ.


Ở các mặt cắt để biết được da nguyên khối hay dập kết với nhau

Với 8 cách giúp phân biệt da thật hay giả da nội thất ô tô Onplaza muốn quý khách có những kiến thức căn bản để  biết được hàng chính hãng và hàng nhái. Đồng thời shop luôn bọc ghế da ô tô, bọc vô lăng ô tô theo nhu cầu của khách hàng từ da thật cho đến nhiều loại da giả da cao cấp, .. quý khách có nhu cầu hãy đến với địa chỉ sau:

SHOWROOM NỘI THẤT Ô TÔ

Địa chỉ: 78 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
TELL: 0439.99.77.55 - 0971.466.888
Facebook: facebook.com/changademkorea
Zalo: 0971466888
Email: thoitranglury@gmail.com
Website: www.demoto.vn
Previous
Next Post »