Kinh nghiệm chăm sóc vô lăng xe ô tô luôn sạch sẽ

Kinh nghiệm chăm sóc vô lăng xe ô tô luôn sạch sẽ



Mỗi khi vệ sinh chăm sóc rửa xe ô tô khì vô lăng táy lái thường bị bỏ qua, thế nhưng đây chính là bộ phận quan trọng nhất khi cầm lái. Đối với những tay lái được bọc vô lăng thì cần phải được vệ sinh kỹ lưỡng để sản phẩm đảm bảo luôn mới, tạo độ bám chắc an toàn cho người lái.

Bẩn hoặc bám dầu sẽ làm tăng nguy cơ trượt tay khỏi vô lăng dẫn đến nguy hiểm cho cả lái xe và hành khách. Dưới đây là kinh nghiệm chăm sóc vô lăng xe ô tô luôn sạch sẽ các bạn cùng tham khảo.

>>>> Xem thêm


Bọc vô lăng ô tô luôn sạch sẽ đảm bảo tay lái cho người dùng

1. Làm sạch vô-lăng làm từ nhựa tổng hợp

Một vài vật liệu như: gỗ, nhôm bóng và bề mặt sơn sẽ có lớp phủ bóng trên mặt vô lăng. Lớp phủ này khá mỏng giúp bảo vệ vật liệu chính như nhựa cứng. Vì thế, có thể dùng xà phòng và nước để làm sạch

Lưu ý: Lớp sơn phủ bóng trên vô-lăng không giống với lớp sơn ngoại thất của xe nên không dùng sáp hoặc các sản phẩm làm tăng độ bóng trên bề mặt bởi chúng có thế làm vô-lăng trơn hơn, thậm chí khiến bụi và dầu bám lâu hơn.

Luôn vệ sinh sạch sẽ cho vô lăng

2. Làm sạch vô-lăng da

Đối với những tay lái được bọc vô lăng da thật cần chú ý nên sử dụng chất làm sạch da. Sản phẩm chuyện dụng này gồm chất tẩy rửa và chất làm khô riêng riêng biệt. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

3. Làm sạch vô-lăng làm từ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên không phải là vật liệu phổ biến để sản xuất vô-lăng, nhưng một số loại xe cổ lại hay trang bị loại này. Vì thế, để tránh vỡ hoặc nứt thiết bị này, chủ xe sẽ lựa chọn cách để mặc vô-lăng khi rửa hay bảo dưỡng.

Bọc vô lăng ô tô nhập khẩu cao cấp

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng chất làm bóng đồ gỗ tự nhiên chuyên dụng sẽ giúp vô – lăng sạch hơn. Chất này có tác dụng bảo vệ vân gỗ tự nhiên và thường sẽ tự khô.

4. Làm sạch vô-lăng làm từ nhôm

Vô-lăng nhôm không có lớp polyurethane có thể được làm bóng hoặc lau sạch bằng một loại hóa chất chuyên dụng dành cho nhôm. Bạn có thể lấy một lượng nhỏ bằng đồng tiền xu ra khăn cotton, sau đó chà xát toàn bộ bề mặt vô-lăng.  Lau lại bằng khăn sạch.

Sau quá trình làm sạch, hóa chất chuyên dụng có thể chuyển thành màu xám hoặc đen, tùy thuộc độ bẩn của vô-lăng. Nhôm đã qua nhiều năm và chưa từng làm sạch theo cách này có thể phải lau làm nhiều lần.

Chăm sóc vô lăng ô tô luôn sạch sẽ

5. Làm sạch vô-lăng làm từ từ nhựa cứng

Các chi tiết tích hợp trên vô-lăng được bọc nhựa cứng. Chỉ cần lau sạch với xà phòng và nước, sau đó sử dụng khăn không bụi để lau khô.

6. Làm sạch vô-lăng từ vật liệu giả da

Nhựa PVC là thuật ngữ được dùng để chỉ vật liệu giả da thường ở dạng uốn hoặc gấp. Vật liệu này chủ yếu dùng làm phần bọc và làm vô-lăng không chính hãng của nhiều hãng xe. Nhiều loại vô-lăng bằng nhựa PVC sở hữu các chi tiết làm từ nhựa cứng. Trường hợp này, chúng ta sử dụng xà phòng cục thông thường và nước để làm sạch.

Quý khách có nhu cầu chăm sóc vô lăng và bọc vô lăng ô tô liên hệ địa chỉ:

Showroom nội thất Onplaza

- 78 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
TELL: 0932.144.888 - 0439.555.888 - 0432.666.777
Website: onplaza.com.vn
Previous
Next Post »